• Nên bán lại hay cho thuê nhà nguyên căn?

Nên bán lại hay cho thuê nhà nguyên căn?

Địa chỉ:
135B Điện Biên Phủ, P.15 Q.Bình Thạnh
Quận Bình Thạnh - Hồ Chí Minh
Giá
100 triệu
Cập nhật
3 năm trước
Lượt xem
1,901

Đặc điểm Nhà

Diện tích: 100 m2
Loại nhà đất: Nhà
Trần Đức Trung Hải
135B Điện Biên Phủ, P.15 Q.Bình Thạnh

Thông tin chi tiết

Bạn có nhà nguyên căn không cần dùng đến? Hoặc bạn muốn đầu tư vào bất động sản? Vậy thì nên để nhà nguyên căn cho thuê hay bán lại thì tốt hơn? Hãy đọc bài viết sau đây để cân nhắc phương án lựa chọn thích hợp.

Phương án thuê nhà

a. Ưu điểm:

Nhà nguyên căn cho thuê vẫn thuộc sở hữu của nhà đầu tư, do vậy bạn có thể sử dụng lại ngôi nhà để ở sau một thời gian cho thuê.
Nếu nắm bắt được xu hướng biến động của thị trường, nhà đầu tư có thể cho thuê nhà nguyên căn tạm thời, sau một thời gian chờ giá lên cao mới bán sẽ thu được mức lợi cao hơn.
Việc cho thuê lại nhà sẽ không làm nhà đầu tư mất bất kỳ khoản phí về thuế mua bán hoặc chuyển nhượng nào, trong khi đối với bất động sản thì chi phí này khá lớn.
Việc dùng nhà nguyên căn cho thuê sẽ tạo một nguồn thu nhập ổn định, bạn có thể tích góp số tiền này để đầu tư hoặc sử dụng trang trải các chi phí sinh hoạt hàng tháng.
Không thể bỏ qua: Thuê nhà Hà Nội – Quả đắng từ những chiêu trò

Nhược điểm:

Nếu người thuê nhà sử dụng không tốt sẽ làm cho ngôi nhà bị xuống cấp, ảnh hưởng tới vẻ mỹ quan và nhất là chủ nhà phải tốn thêm khoản tiền để sửa chữa, tân trang lại ngôi nhà sau khoảng thời gian cho thuê.
Nếu số tiền cho thuê lớn hơn 9 triệu một tháng đã trừ đi phần người phụ thuộc (nếu có) thì bạn phải đóng thêm mức phí thuế thu nhập cá nhân.
Có thể gặp một vài rắc rối liên quan vấn đề pháp lý của nhà thuê nguyên căn phát sinh như sau: người thuê không thanh toán tiền hàng tháng, người thuê sử dụng sai mục đích ban đầu, hoặc đối tượng thuê gây mất an ninh, trật tự, vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến chủ nhà…
(Chú thích: Người sống phụ thuộc là người chưa hoặc không có khả năng tạo thu nhập và sống phụ thuộc vào người thân, mức miễn trừ là 3,6 triệu/tháng.)

Liên hệ với công ty chothuenhasaigon.net sẽ giúp bạn cho thuê căn nhà của bạn!

Gọi ngay: 0909 623 027 trung hải ( bộ phận kinh doanh )
địa chỉ: 135B Điện Biên Phủ p.15 Q. bình thạnh